วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 2 วันที่ 18 มกราคม 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันจันทร์ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558
ความรู้ที่ได้รับ
·      ความหมายและความสำคัญของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
·      ความเป็นมาของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
·      ความสำคัญของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
·      การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
·      พัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว
·      หลักการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
·      เนื้อหาการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
·      จุดประสงค์การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
·      บทบาทครูในการจัดกิจกรรม
·      แนวทางการประเมิน

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
       สามารถนำทฤษฏีเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเคลือนไหวมาปรับใช้กับการปฏิบัติโดยเมื่อมีการเขียนแผนการสอนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว สามารถใช้ทฤษฏีต่างๆ เป็นเกณฑ์เพื่อกำหนดกิจกรรมให้เป็นไปตามคุณลักษณะที่เหมาะสมให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี

การประเมินผล  
        ประเมินตนเอง : บรรยากาศในห้องแอร์เย็นมาก สีไฟสลัว ทำให้ง่วงเป็นบางครั้งค่ะ สมาธิหาย 
        ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจเรียนกันดี 
        ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนตรงเวลา ไม่ยอมไปพักกินข้าวเลยค่ะ 


วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558
ความรู้ที่ได้รับ    
  • ฝึกทักษะการแสดงออก
  • ความคิดสร้างสรรค์

การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหว
1. หาพื้นที่ของตัวเอง ลองกางแขน
2. การเคลื่อนไหวอยู่กับที่ 5 ท่า
3. เคาะ 1 ครั้ง เคลื่อนที่ 1 ที
4. เคาะ 2 ครั้ง เคลื่อนที่ 2 ที
5. เคาะรัวๆ เคลื่อนที่เร็วๆตามจังหวะ
6. เคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้หยุด
  
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • นำท่าทางการเต้นไปใช้ในการออกำลังกาย
  • ใช้ในการจัดกิจกรรมในงานแสดงวันสำคัญต่างๆให้เด็กได้

การประเมินผล
    ประเมินตนเอง : ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร 
    ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆ มีความสนุกสนาน กล้าแสดงออก 
    ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ดำเนินกิจกรรมอย่างสนุกสนาน เห็นภาพชัดเจน และเข้าใจง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น