วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10 วันที่ 14,18 มีนาคม 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2559
วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2559
ความรู้ที่ได้รับ
  • การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
  • การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา
  • การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
แบบที่ 1
1.ถ้าคุณคุูณคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1 ก้าว
2.ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 2 ก้าว
3.ถ้าคุณครูเคาะ รัว ๆ เร็ว ๆ ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่ไปรอบๆ ห้อง
4.แต่ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยุ่กับที่

แบบที่ 2 
1.ถ้าคุณครูเคาะ ช้า ๆ ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบช้า ๆ ไปรอบๆห้อง
2.ถ้าคุณครูเคาะ รัว ๆ เร็วๆ ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบเร็ว ๆไปรอบๆห้อง
3.แต่ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่

*แล้วแต่คุณครูจะกำหนดสัญญาณขึ้น

การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา หรือ เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
1.ให้เด็กๆ จับมือเป็นวงกลม 
2.ครูเลือกเด็ก 1 คน ออกมานำท่าทาง
3.เพื่อนๆ ทำตาม ผู้นำ

*ท่าทางของผู้นำเป็นตามหน่วยที่เรียน

การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
แบบที่ 1 บีบนวดทั่วไป : ไล่จากบนลงล่าง 
เช่น นวดหัว นวดไหล่ นวดเอว นวดขา กลับหลังหันแล้วนวดให้เพื่อนเบา ๆ 
แบบที่ 2 ครูเล่าเรื่องราว : เด็ก ๆ ทำท่าตามครูเล่า จบโดยการนอน ประมาณ 15 วินาที

*เมื่อจบกิจกรรมพูดว่า " อ่ะ เด็กๆ กลับไปนั่งที่ของตัวเองได้ "


  • เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย คือ การเล่าเรื่อง ต่าง ๆตามหน่วยที่เรียนในวันนั้นและกำหนดสัญญาณขึ้นก่อน จึงเล่าเรื่องราวเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวท่าทางไปตามคำบรรยายของคุณครู
เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
ขั้นตอนการสอน
1.การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
2.การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
3.การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • ได้รับความรู้พื้นฐานสามารถนำไปกำหนดสัญญาณในลักษณะอื่นๆ ได้อีกมากมายให้สอดคล้องกับหน่วยการเรียนรู้ในแต่ละสัปดาห์ได้เป็นอย่างดี
การประเมินผล
     ประเมินตนเอง ร่วมกิจกรรมและเป็นตัวแทนของตัวอย่างการสอนแต่ละครั้ง
     ประเมินเพื่อน เพื่อนสนุกสนาน แต่อาจเสียสมาธิเล็กน้อยเพราะห้องมีแสงสว่างมากเกินไป 
     ประเมินอาจารย์ มีตัวอย่างการสอนมาให้หลายแบบ และให้ฝึกคิดวิธีสอนขึ้นมาเอง และได้ปฏิบัติ
  
                    





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น