วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันที่ 25,28 มีนาคม 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
วันที่ 25,28 มีนาคม 2559
ความรู้ที่ได้รับ
  • การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง (ตามคำสั่ง) 
สัญญาณโดยการเคาะ
1.ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็ก ๆ จับหัว
2.ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆ จับไหล่
3.ถ้าคุณครูเคาะ 3 ครั้ง ให้เด็กๆ จับเอว



  • เคลื่อนไหวตามมุมต่าง ๆที่ครูกำหนด เช่น

สัญญาณโดยการกำหนดมุม

1.ถ้าคุณครูพูดว่า มุมบล็อก ให้เด็กๆ ทำท่าปลาและเดินไปที่มุมบล็อก
2.ถ้าคุณครูพูดว่า มุมบ้าน ให้เด็กๆ ทำท่าแมวและเดินไปที่มุมบ้าน
3.ถ้าคุณครูพูดว่า มุมดนตรี ให้เด็กๆ ทำท่าวัวและเดินไปที่มุมดนตรี
4.ถ้าคุณครูพูดว่า มุมหนังสือ ให้เด็กๆ ทำท่านกและเดินไปที่มุมหนังสือ
      *เงื่อนไขแล้วแต่ครูจะกำหนด

สัญญาณโดยรูปภาพ

1.ถ้าคุณครูชูรูปวงกลม ให้เด็กๆปรบมือ 1 ครั้ง

2.ถ้าคุณครูชูรูปสี่เหลี่ยม ให้เด็กๆปรบมือ 2 ครั้ง

3.ถ้าคุณครูชูรูปสามเหลี่ยม ให้เด็กๆปรบมือ 3 ครั้ง

     *เมื่อชูภาพใด้ก่อนให้ทวนคำสั่งโดยใช้ลำดับเหมือนกับตอนแรกเสมอ


  • ทดสอบสอน
ขั้นที่ 1 เคลื่อนไหวพื้นฐาน



ขั้นที่ 2 เคลื่อนไหวตามข้อตกลง




1.ถ้าครูเคาะ 1 ที ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบตำรวจไปที่มุมบล็อก
2.ถ้าครูเคาะ 2 ที ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบทหารไปที่มุมบ้าน
3.ถ้าครูเคาะ 3 ที ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบนางงามไปที่มุมดนตรี
4.ถ้าคุณครูกดกริ่ง ให้เด็ก ๆ กลับมาที่เดิมของตนเอง


ขั้นที่ 3 ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ



1.นวดขมับ
2.นวดแขน
3.นวดขา
  • เทคนิค

1.ให้แทนตัวเองด้วยชื่อทุกครั้งขณะสอน เช่น คุณครูน้ำ
    2.ให้เรียกคำว่า น้องนำหน้าชื่อเด็กทุกครั้ง  เช่นน้องน้ำ
      3.ให้ใช้คำว่าลูกเมื่อท้ายประโยคเสมอ เช่นน้องน้ำลูก



        การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
        • สามารถนำไปจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้สัญญาณที่หลากหลายได้
        • สามารถนำไปเขียนแผนสำหรับการสอนได้
        • สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ไปใช้ได้จริง เช่น ให้แทนตัวเองด้วยชื่อทุกครั้งขณะสอน ให้เรียกคำว่า น้องนำหน้าชื่อเด็กทุกครั้ง ให้ใช้คำว่าลูกเมื่อท้ายประโยคเสมอ


        การประเมินผล
             ประเมินตนเอง ร่วมกิจกรรมและเป็นตัวแทนของตัวอย่างการสอนแต่ละครั้ง
             ประเมินเพื่อน เพื่อนสนุกสนาน แต่อาจเสียสมาธิเล็กน้อยเพราะห้องมีแสงสว่างมากเกินไป 
             ประเมินอาจารย์ มีตัวอย่างการสอนมาให้หลายแบบ และให้ฝึกคิดวิธีสอนขึ้นมาเอง และได้ปฏิบัติ
          
                            






        ไม่มีความคิดเห็น:

        แสดงความคิดเห็น