วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 9 วันที่ 10 มีนาคม 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559
ความรู้ที่ได้รับ 
  • การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
ขั้นตอนการสอน
1.ร้องเพลงเก็บเด็ก :อกระตุ้นเพื่อเข้ากิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
2.กำหนดสัญญาณ โดย 
- ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1 ก้าว
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว 2 ก้าว 
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆหยุดอยู่กับที่
* เด็กๆ จับมือกันเป็นวงกลม ต่อไปเราจะมาทำกิจกรรมผู้นำผู้ตามกันนะคะ

  • การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา แบบผู้นำผู้ตาม : ตามหน่วยของสัปดาห์นั้น
1.ให้เด็กๆ จับมือเป็นวงกลม
2.ครูเรียกตัวแทนเด็ก เพื่อนำเพื่อนในท่าทางต่าง ๆ 
  • การผ่อนคลาย มี 2แบบ
1.บีบนวด
2.เล่าเรื่องราว


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • นำไปใช้จริงกับการสอนกิจกรรเคลื่อนไหวและจังหวะได้อย่างดี
  • นำไปเขียนแผนการสอน
  • นำไปบูรณาการกิจกรรมอื่น ๆได้

การประเมินผล
     ประเมินตนเอง สนใจในขั้นตอนการสอนนี้
     ประเมินเพื่อน เพื่อนออกไปทำกิจกรรมกันอย่างเต็มใจ
     ประเมินอาจารย์ อาจารย์สามารถยกตัวอย่างให้เห็นภาพและเข้าใจได้ง่าย
  
                    





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น