บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
ขั้นตอนการสอน
1.ร้องเพลงเก็บเด็ก :อกระตุ้นเพื่อเข้ากิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
2.กำหนดสัญญาณ โดย
- ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1 ก้าว
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว 2 ก้าว
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆหยุดอยู่กับที่
* เด็กๆ จับมือกันเป็นวงกลม ต่อไปเราจะมาทำกิจกรรมผู้นำผู้ตามกันนะคะ
- การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา แบบผู้นำผู้ตาม : ตามหน่วยของสัปดาห์นั้น
2.ครูเรียกตัวแทนเด็ก เพื่อนำเพื่อนในท่าทางต่าง ๆ
- การผ่อนคลาย มี 2แบบ
2.เล่าเรื่องราว
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- นำไปใช้จริงกับการสอนกิจกรรเคลื่อนไหวและจังหวะได้อย่างดี
- นำไปเขียนแผนการสอน
- นำไปบูรณาการกิจกรรมอื่น ๆได้
การประเมินผล
ประเมินตนเอง สนใจในขั้นตอนการสอนนี้
ประเมินเพื่อน เพื่อนออกไปทำกิจกรรมกันอย่างเต็มใจ
ประเมินอาจารย์ อาจารย์สามารถยกตัวอย่างให้เห็นภาพและเข้าใจได้ง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น